Search News Posts

Validating credentials, please wait...
5 dấu hiệu doanh nghiệp đang rất cần giải pháp ERP

Khi việc kinh doanh phát triển, chủ doanh nghiệp thường nhận ra hệ thống và những quy trình làm việc cũ không còn hiệu quả nữa. Nhưng trước khi họ nhận ra vấn đề thì việc kinh doanh đã phải đối mặt với vấn đề theo dõi đơn hàng và sự hài lòng của khách hàng đang ngày càng giảm sút. Dự báo bán hàng dựa trên phỏng đoán nhiều hơn là số liệu thực tế, theo dõi hàng tồn kho rất khó khăn… Nếu những vấn đề này quen thuộc với bạn thì có lẽ đã đến lúc công ty phải cân nhắc triển khai một hệ thống ERP.

Sau đây là 5 dấu hiệu hàng đầu cho thấy công ty đang rất cần một hệ thống ERP tốt và phù hợp.

5 dấu hiệu công ty đang cần giải pháp ERP

1. Dữ liệu khó truy cập

Trong khi công việc kinh doanh tạo ra rất nhiều thông tin thì nhân viên công ty lại khó tiếp cận được những thông tin này. Mỗi lần ai có hỏi về doanh số trung bình biên hay chỉ số đo lường như số đơn hàng mỗi ngày hay lượng sales cập nhật, bạn cần phải mất rất nhiều thời gian để lấy và phân loại thông tin. Trường hợp xuất ra báo cáo còn phải lâu hơn nữa.

Nếu nói về tính tự động, di động và tích hợp thông tin thì giải pháp ERP vượt trội hơn hẳn những hệ thống đơn lẻ và bảng tính Excel cần phải liên tục cập nhật và tinh chỉnh bằng tay.

Nhân viên toàn công ty cần tiếp cận được những thông tin chủ chốt càng nhanh càng tốt để bắt kịp nhịp độ của yêu cầu từ công việc. Với hệ thống ERP, không chỉ các quản lý có thể theo dõi hoạt động kinh doanh bất cứ lúc nào mà các nhân viên cũng có thể truy cập các thông tin cần thiết để làm việc hiệu quả hơn.

2. Quá nhiều phần mềm cho các quy trình khác nhau

Nhân viên công ty bạn lưu trữ, theo dõi và xử lý thông tin như thế nào? Nhân viên kế toán có sử dụng một hệ thống để làm sổ sách trong khi nhân viên sales sử dụng một hệ thống khác để nhập các đơn hàng của khách vào không? Nhân viên ở kho cũng sử dụng một hệ thống giải pháp hoàn toàn khác để vận chuyển và nhận hàng? Nếu hầu hết các câu trả lời là ‘có’ thì khả năng tương tác kém là điều không tránh khỏi.

Sự thiếu nhất quán trong hệ thống có thể tàn phá cả một quá trình. Bắt đầu ở các hệ thống đầu-cuối hoạt động tách biệt với nhau khiến thông tin không chính xác từ doanh số bán hàng ảnh hưởng tiêu cực đến quản lý tồn kho. Kế đó bộ phận kế toán cũng không nhận được thông tin chính thức, kéo theo một loạt các hệ lụy cho ngân sách marketing và lương bổng.

Trong trường hợp đó, giải pháp ERP chính là liều thuốc giải gom các hệ thống hiện hành lại thành một. Với một nguồn thông tin, dữ liệu cung cấp sẽ chính xác, thực tế hơn. Phần mềm ERP sẽ tích hợp các hệ thống để các hoạt động kinh doanh đều dựa trên một cơ sở dữ liệu đơn lẻ.

3. Bộ phận kế toán gặp nhiều khó khăn

Kế toán là bộ phận nhạy cảm nhất với bất kỳ thay đổi gì trong doanh nghiệp. Nếu như nhân viên kế toán của bạn mất hàng giờ mỗi tuần để nhập tay những hóa đơn giấy, đơn đặt hàng và củng cố thông tin tài chính thông qua vô số bảng tính Excel, thì bạn cần nghiêm túc cân nhắc một giải pháp tốt hơn.

Thời gian tiết kiệm mà ERP có thể đem lại khi dùng hệ thống xử lý các công việc trên là một lợi thế vô cùng lớn thứ nhất. Độ chính xác và phân tích các con số trong kinh doanh là lợi thế thứ hai.

Với tất cả dữ liệu tài chính trong một cơ sở đơn nhất, nhân viên kế toán của công ty sẽ được giải phóng khỏi công việc giấy tờ khô khan, làm việc có năng suất hơn và cho ra những báo cáo quan trọng mà không có sự chậm trễ hay chống đối nào. Điều này hết sức quan trọng với hoạt động vận hành cơ bản của công ty và đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện năng suất.

4. Tồn kho và dữ liệu khách hàng được lưu trữ độc lập

Có rất nhiều thách thức khi công việc kinh doanh mở rộng. Một trong số đó là.

  • Đội ngũ bán hàng tốn thời gian để yêu cầu thông tin và đưa ra dự báo.
  • Chuỗi cung ứng chưa sẵn sàng để tự động hóa và do vậy, phản ứng chậm chạp với yêu cầu.
  • Quản lý tồn kho quá tải.

Khi doanh số bán hàng, tồn kho và dữ liệu khách hàng được lưu trữ tách biệt, nó có thể gây ra vấn đề nghiêm trọng không chỉ trong nội bộ công ty mà còn ảnh hướng đến trải nghiệm của khách hàng.

Một giải pháp ERP tốt với đầy đủ các tính năng điện toán đám mây và công cụ phân tích sẽ giúp công ty vượt qua các thử thách nói trên.

Những nhân viên tuyến đầu giờ đây có thể trả lời bất cứ vấn đề liên quan đến đơn hàng của khách mà không cần phải gác máy để gọi hỏi bộ phận khác. Khách hàng có thể theo dõi tài khoản hay tình trạng đơn hàng thông qua hệ thống website.

Sales sẽ được cải thiện, nhờ vào những thông tin được cập nhật liên tục và dễ truy cập thông qua tích hợp nội bộ với các thiết bị nhỏ, khiến cho việc tiếp cận dữ liệu từ mọi lúc mọi nơi trở thành hiện thực. Cuối cùng, quản lý kho sẽ thấy chuỗi cung ứng tự động dễ dàng hơn để theo dõi hàng trong kho và đơn đặt đến. Điều này khiến cho việc kinh doanh của công ty phản ứng tốt hơn với cầu của thị trường.

5. Quản trị kém và cơn ác mộng của IT

‘Quá phức tạp’, ‘tốn kém’ và ‘tốn thời gian’ là ba từ thường nghe nhất trong mô tả quản lý IT trong một công ty có nhiều hệ thống. Điều chỉnh, tích hợp và bảo trì những hệ thống này với các bản sửa lỗi và nâng cấp sẽ ngày ngày tiêu hao nguồn lực. Khắp các phòng ban, lời phàn nàn về các chi tiết công việc bị bỏ sót, những động tác quan trọng bị bỏ qua và các nguồn lực đang không được quản lý đúng đắn.

Một hệ thống ERP sẽ giúp công ty giải quyết vấn đề bằng cách áp dụng các quy trình công việc vào từng phòng ban, có thể thay đổi được khi cần thiết. Khi các những quy trình liên quan đến những phòng ban này, bạn có thể giải quyết những rắc rối quản lý.

Những lý do đáng chú ý nhất cho việc hoạt động kém năng suất của một công ty có thể bắt nguồn từ những yếu tố khác nhau. Tuy nhiên, nếu bạn nhận thấy 5 dấu hiệu của một hệ thống phần mềm không hiệu quả thì lựa chọn ERP là điều cần thiết. Đã đến đến lúc doanh nghiệp phát triển một cách vững chắc và thiết kế lại quy trình dòng chảy của thông tin xuyên suốt doanh nghiệp bằng một giải pháp thực sự chuyên nghiệp: giải pháp ERP.

Tìm kiếm con đường để bắt đầu hành trình triển khai phần mềm ERP thành công, bạn có thể yêu cầu 1 buổi demo để xem phần mềm ERP nào phù hợp nhất cho doanh nghiệp của mình.

Theo TRG Blog


Lego-ERP là một nền tảng quản trị doanh nghiệp, cung cấp một giải pháp thống nhất/tập trung cho toàn bộ các nghiệp vụ quản lý & điều hành tại doanh nghiệp. Lego-ERP được thiết kế theo kiến trúc lắp ghép các khối chức năng (tương tự mô hình Lego), cho phép dễ dàng triển khai tích hợp từng khối hoặc tích hợp nhiều khối chức năng trên cùng một nền tảng phần mềm.Lego -ERP chú trọng tới nâng cao trải nghiệm người dùng, giúp cho việc sử dụng và thao tác trên phần mềm Lego-ERP thực sự đơn giản, dễ dàng, hướng tới sự thuận lợi tối đa cho người sử dụng. Lego-ERP cung cấp cho khách hàng:

Một phần mềm thống nhất cho mọi nghiệp vụ: Lego-ERP là một nền tảng quản trị doanh nghiệp, cung cấp toàn bộ các nghiệp vụ cần thiết mà doanh ghiệp cần, từ: quản lý nhân sự & tiền lương, kế toán, tài chính, quản lý tài sản, quản lý dự án, quản lý công việc, quản lý quan hệ khách hàng, quản lý đối tác, quản lý kênh phân phối, quản kho, quản lý sản xuất,…. Lego-ERP được đóng gói theo các phân hệ, mỗi phân hệ sẽ phù hợp với một hoặc vài nhóm khách hàng khác nhau. Với khả năng quản lý được toàn bộ các thông tin, nghiệp vụ của doanh nghiệp, nhờ đó Lego-ERP có khả năng cung cấp được các báo cáo tổng hợp theo dõi được toàn bộ các hoạt động của doanh nghiệp.

Dễ dàng triển khai, tích hợp: Với thiết kế Lego, phần mềm Lego-ERP cung cấp khả năng tùy biến cao, cho phép doanh nghiệp có thể lựa chọn triển khai/ứng dụng từng phân hệ, từng nghiệp vụ theo từng giai đoạn khác nhau. Nhờ đó việc triển khai/áp dụng ERP cho doanh nghiệp có thể được triển khai cho từng bộ phận, theo từng giai đoạn, giúp doanh nghiệp chia nhỏ được độ phức tạp và khối lượng công việc cần thực hiện khi triển khai ERP.

Dễ dàng tùy chỉnh: Được thiết kế theo kiến trúc module, Lego-ERP cho phép dễ dàng tùy chỉnh các chức năng của phần mềm theo các quy trình/nghiệp vụ riêng của  từng doanh nghiệp. Nhờ đó Lego-ERP vừa đáp ứng được các quy trình, tiêu chuẩn chung của ngành dược, vừa phù hợp với đặc thù riêng của từng doanh nghiệp

Sử dụng đơn giản: Lego-ERP được phát triển theo hướng chú trọng tới trải nghiệm người dùng, nhờ đó hệ thống cung cấp các giao diện đơn giản, dễ dang sử dụng, dễ dang tương tác cho mọi đối tượng người dùng.

Truy cập mọi lúc, mọi nơi: Lego-ERP cung cấp cả ứng dụng Web và Mobile App, nhờ vậy bạn có thể sử dụng phần mềm mọi lúc, mọi nơi, với mọi loại thiết bị.

An toàn, bảo mật: phần mềm Lego-ERP cung cấp chức năng role-based access control cho phép quản lý truy nhập, phân quyền sử dụng dựa theo chức năng, nhiệm vụ của từng nhân viên trong doanh nghiệp. Phần mềm Lego-ERP cho phép phần quyền truy nhật tới từng trường thông tin, giúp đảm bảo an toàn tuyệt đối với các thông tin, dữ liệu được quản lý trên hệ thống.

Phần Mềm Quản Lý Sản Xuất Dược (Lego-ERP Smart Factory) là giải pháp tối ưu cho việc tự động hóa nhà máy sản xuất dược, Lego-ERP Smart Factory sẽ giúp doanh nghiệp:

Chuẩn hóa toàn bộ quy trình sản xuất, kiểm soát các quá trình sản xuất: Nhờ được thiết kế chuyên biệt cho các nhà máy sản xuất dược, Lego-ERP Smart Factory đã được xây dựng sẵn toàn bộ các quy trình sản xuất, kiểm soát chất lượng sản phẩm cho các nhà máy sản xuất dược.

Tự động hóa quá tình sản xuất: Lego-ERP Smart Factory được trang bị các ứng dụng IoT giúp tự động kiểm soát, tự động cảnh báo, và tự động điều khiển các máy móc, thiết bị, dây truyền trong quá trình sản xuất dược. 

Lego-ERP giúp giám sát tất cả các hoạt động từ mua hàng/nhập khẩu – lưu kho – phân phối, đấu thầu thuốc của các công ty phân phối thuốc, để hàng hóa lưu thông một cách nhanh chóng, liên tục và tức thời. Qua đó nhà quản lý đảm bảo hoạt động phân phối diễn ra xuyên suốt trong toàn hệ thống, kịp thời phát hiện và khắc phục vấn đề, từ đó giảm trừ rủi ro, tăng trưởng về doanh số và lợi nhuận. Phần mềm quản lý phân phối dược được xây dựng trên nền tảng điện toán đám mây, với đầy đủ các chức năng của một bộ phần mềm quản lý phân phối tiêu chuẩn  được thiết kế theo nghiệp vụ quản lý phân phối dược phẩm và đáp ứng các yêu cầu của GDP, GSP.

Phần mềm quản lý đại lý giúp doanh nghiệp dễ dàng quản lý thông tin đại lý, theo dõi quá trình đặt hàng và mua hàng của đại lý, theo dõi/kiểm soát doanh thu, công lợ của đại lý.

Phần mềm quản lý đấu thầu thuốc giúp doanh ghiệp quản lý được toàn bộ quá trình đấu thầu từ: chuẩn bị hồ sơ thầu, trào thầu, ký hợp đồng, quản lý tiến độ cung cấp, tiến độ thanh toán. Đây cũng sẽ là cơ sở dữ liệu tập trung giúp doanh nghiệp lưu lại thông tin về toàn bộ các đợt đấu thầu, ký hợp đồng, giúp dễ dàng tra cứu, tìm kiếm thông tin.

Phần mềm quản lý kho dược cung cấp đầy đủ các nghiệp vụ cho việc quản lý kho hàng, giúp doanh nghiệp dễ dàng quản lý/theo dõi hàng hóa trong kho, quản lý xuất/nhập/tồn kho. Chức năng quản lý kho dược được thiết kế phù hợp với các đặc thù riêng của nghiệp vụ quản lý kho dược và tuân thủ đầy đủ các tiêu chuẩn GSP. Cung cấp khả năng tích hợp với các thiết bị đọc mã vạch, QR code giúp cho việc nhập, xuất, kiểm kê hàng hóa trở lên dễ dàng và chính xác. Phần mềm còn cung cấp khả năng tích hợp với các ứng dụng, thiết bị IoT cho phép quản lý gián sát trực tiếp các điều kiện nhiệt độ, độ ẩm, ánh sáng,… trong kho và đưa ra cảnh báo khi phát hiện các điều kiện bảo quản không được đảm bao.

Cho phép doanh nghiệp dễ dàng quản lý nhà cung cấp và toàn bộ quá trình mua hàng

Các Bài Viết Liên Quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *